Satapornbooks co., Ltd

ThaiBBY would like to introduce Thai publishers who are devoted to producing good-quality children’s books. The publisher of the month is Satapornbooks co., Ltd.Satapornbooks co., Ltd was founded in 2000 to share knowledge with our readers. At the beginning, we published documentary and general knowledge pocket books. Later, we expanded our business and now are publishing various kinds of books including novels, children’s books, and reference books. We aim to create culture of reading by producing high quality books at a reasonable price.

บริษัท สถาพรบุ๊คส์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2543 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อแบ่งปันความรู้แก่เหล่านักอ่าน แรกเริ่มสำนักพิมพ์จัดพิมพ์เฉพาะหนังสือสารคดีและหนังสือความรู้ทั่วไป ภายหลังมีการขยับขยายธุรกิจไปสู่การจัดพิมพ์หนังสือเฉกเช่นในปัจจุบัน ซึ่งเผยแพร่หนังสือหลากหลายประเภท อาทิ นวนิยาย วรรณกรรมสำหรับเด็ก และหนังสืออ้างอิง สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์มีพันธกิจคือการสร้างวัฒนธรรมการอ่านด้วยการผลิตหนังสือคุณภาพดีในราคาสมเหตุสมผล

สีดาผู้ซื่อสัตย์ เป็นนิทานพื้นบ้านไทย ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวความกล้าหาญ ความซื่อสัตย์ และความรักที่มั่นคงของนางสีดา หญิงงามที่ถือกำเนิดในเมืองยักษ์ แต่กลับต้องมาเติบโตในแดนมนุษย์ ภายหลังได้ครองคู่กับพระราม โชคร้ายที่นางถูกยักษ์พาลลักพาตัวไป แต่ด้วยความกล้าหาญเด็ดเดี่ยว ทำให้ในที่สุดทั้งสองได้กลับมาครองคู่กันอย่างมีความสุข
ปิ่นโตสามัคคี เป็นนิทานสองภาษา (ไทย-อังกฤษ) ในชุดเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีเรื่องราวเกี่ยวกับครูมาลี ครูชั้นประถมศึกษาแห่งหมู่บ้านพอเพียง ครูชวนเด็ก ๆ จัดเตรียมอาหารเรียบง่ายจากที่บ้านมาใส่ปิ่นโตเพื่อนำไปทำบุญที่วัดร่วมกัน กลุ่มของหนูดี กล้า นิด แป๋ม และโต แยกย้ายไปหาอาหารใส่ปิ่นโต เด็ก ๆได้เรียนรู้วิถีชีวิตนอกห้องเรียน ทั้งการหุงข้าว การเก็บไข่เป็ด การเลือกผักสดและผลไม้ เป็นต้น
คนต่อเทียน เขียนโดย นำบุญ นามเป็นบุญ นักเขียนหนังสือภาพสำหรับเด็กมามากกว่า 30 ปี คนต่อเทียนเป็นหนังสือนิทานในชุดตามรอยพระราชา โดยเรื่องเริ่มต้นเล่าถึงสองตายายที่พยายามจุดไปเทียนไข ที่สื่อถึงวิธีที่ผู้คนสามารถส่งต่อคุณธรรมและจริยธรรมได้เมื่อรู้จักช่วยเหลือซึ่งกันและกัน พวกเขาก็จะสร้างชุมชนที่มีความสุขและยั่งยืนได้
ลูกยางกลางห้วย เล่าเรื่องของจ้อย เด็กชายคนหนึ่งที่เติบโตมาในสวนยางพารา แม้ว่าจ้อยจะไม่ถนัดเรื่องการทำสวนแต่เป็นเด็กเรียนเก่ง แม่ของจ้อยจึงพยายามส่งเขาเข้าไปเรียนในเมืองเพราะหวังว่าจะให้มีชีวิตที่ดีขึ้น ส่วนตัวจ้อยเองนั้นก็ยังตัดสินใจไม่ได้เพราะเขายังอยากอยู่กับครอบครัวแต่ก็อยากมีอนาคตที่ดีด้วย มาร่วมกันหาคำตอบและตัดสินใจไปพร้อมกันกับจ้อยว่าสุดท้ายแล้วเส้นทางที่เขาเลือกจะเป็นอย่างไร
อดทนไว้นะคุณตั๊กแตน เป็นหนังสือเด็กในชุด นิทานใกล้ดิน เล่าเรื่องราวของคุณตั๊กแตนที่อาสาทำซุปมะเขือเทศให้เพื่อน ๆ โดยเริ่มต้นตั้งแต่ขั้นตอนการปลูกมะเขือเทศ เขาต้องใช้ความอดทนรอคอยให้ถึงวันที่มะเขือเทศสุก ตามไปดูกันดีกว่าว่าคุณตั๊กแตนจะทำซุปมะเขือเทศตามที่สัญญาไว้ได้ไหม

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *